แนะนำ 4 แหล่งท่องเที่ยวสุด Unseen รอบนอกเมืองออสเตรเลีย เพราะที่นี่มีดีกว่าแค่ที่โอเปร่าเฮ้าส์ !

โดยปกติแล้ว หากจะกล่าวถึงการท่องเที่ยวในทวีปเล็ก ๆ แต่เต็มไปด้วยความยูนีคน่าค้นหาอย่างออสเตรเลีย ก็จะต้องหนีไม่พ้นสถานที่ยอดฮิตติดลมบนในสายตานักท่องเที่ยวอย่าง ซิดนีย์โอเปร่าเฮาส์ (Sydney Opera House) , ถนนเกรทโอเชียน (the Great Ocean Road), แนวปะการังเกรทแบร์ริเออร์รีฟ (the Great Barrier Reef) และอูลูรู (Uluru) แต่ที่นักท่องเที่ยวหลาย ๆ คน ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติซึ่งไปเยือนถึงดินแดนแห่งจิงโจ้และโคอาล่าอาจยังไม่รู้ คือคนท้องถิ่นออสเตรเลียเขาไม่ได้ไปเที่ยวในพื้นที่เช็กอินยอดฮิตแบบนี้กันน่ะสิ!

 

เพื่ออรรถรสในการท่องเที่ยวออสซี่ ประหนึ่งเป็นชาวออสเตรเลียโดยกำเนิด ในบทความนี้  Samurai Sim ขอมานำเสนอ 4 สถานที่ท่องเที่ยวสุดอันซีนสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติทั่วออสเตรเลีย ตอบโจทย์การท่องเที่ยวทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นสายทรหดหรือเน้นชิล ๆ พักผ่อนหย่อนใจ แต่ที่มีไม่แพ้ใคร คือความสวยงามและแปลกใหม่อย่างไม่ต้องสงสัยเลย


Moreton Island

รัฐควีนส์แลนด์

เพียงคุณนั่งเรือห่างจากบริสเบนเมืองใหญ่มาแค่ประมาณหนึ่งชั่วโมง ก็จะถึงเกาะอันเป็นหนึ่งใน Hidden Gem ของออสเตรเลียแล้ว

 

เรียกได้ว่าที่นี่ถือเป็น Top Secret ที่นักท่องเที่ยวต่างชาติรู้จักกันไม่มากนัก โดยเป็นเกาะเล็ก ๆ ที่มีหาดทรายขาว และไฮไลต์คือแนวปะการังจากการปลูกโดยมนุษย์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก “Tangalooma Wrecks” โดยเกาะแห่งนี้คือจุดพักใจที่ชาวออสเตรเลียให้การยอมรับเป็นอย่างดี โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวสายแบ็กแพ็กและชาวบริสเบนซึ่งอยู่บริเวณใกล้เคียงที่มักมุ่งหน้ามาที่นี่ทุกสุดสัปดาห์

 

รูปแบบการท่องเที่ยวในเกาะแห่งนี้ ส่วนมากมักเป็นการเที่ยวแบบ one-day trip ไปเช้าเย็นกลับด้วยการรั่งเรือเฟอร์รี่ข้ามฟาก แต่ถ้าหากต้องการดื่มด่ำกับบรรยากาศสวย ๆ ให้มากขึ้นกว่านี้อีกสักนิด ก็สามารถเลือกพักค้างคืนได้ในรูปแบบที่คุณเลือกเอง ไม่ว่าจะเป็นการแคมป์ปิงรอบกองไฟ หรือจะใช้บริการรีสอร์ทหรูริมหาดระดับห้าดาวก็ไม่ว่ากัน ส่วนกิจกรรมที่เป็นที่นิยม เช่น การเล่น Sandboard สไลด์จากเนินทรายขนาดมหึมา พายเรือคายัค ดำน้ำชมความงดงามใต้สมุทร และการให้อาหารโลมาท่ามกลางบรรยากาศพระอาทิตย์ตกดิน (แถมถ้าไปในช่วงฤดูอพยพ ยังอาจมีโอกาศเห็นวาฬสายพันธุ์แปลกตาให้ได้เห็นกันอีกด้วยนะ !)

 

Blue Mountain Waterfalls
รัฐนิวเซาท์เวลส์

หากจะให้ว่ากันตามจริงแล้ว อุทยานแห่งชาติ Blue Mountain เป็นจุดเช็กอินทางธรรมชาติที่เป็นที่รู้จักพอสมควร ในฐานะพื้นที่ทางธรรมชาติที่ประกอบไปด้วยหน้าผาหินสูงชัน พื้นที่ป่ากว้างใหญ่ แต่หนึ่งสิ่งที่ในหนังสือไกด์บุ๊คเล่มไหนก็ไม่เคยระบุไว้ คือที่นี่คือแหล่งรวบรวมน้ำตกตามธรรมชาติกว่าหลากหลายสายไว้ในที่เดียว

 

แม้จะเป็นอุทยานที่ค่อนข้างกินพื้นที่กว้าง และฟังดูยากต่อการสำรวจ แต่แท้จริงแล้วระยะทางจากน้ำตกแต่ละจุดภายในอุทยานแห่งชาตินี้ รวมกันแล้วสามารถเดินเท้าเยี่ยมชมได้ง่าย ๆ แบบจบทริปได้ภายในสองชั่วโมง แถมทางอุทยานยังเปิดโอกาสให้นักเดินป่าทุกคนพาสุนัขนำทางมาได้ด้วยอีกต่างหาก เจ๋งสุด ๆ ไปเลยใช่มั้ย

 

ภูมิประเทศภายในป่าแห่งนี้จะมีความชื้นตามสไตล์ป่าฝนค่อนข้างสูง โดยหากเดินไปตามเส้นทาง จะได้พบกับน้ำตกทั้งหมด 4 สาย ได้แก่ น้ำตก Fairy, Dante’s Glen, St Michaels และน้ำตก Frederica โดยเส้นทางการเดินชมน้ำตกนี้ เรียกกันว่าคือ Horseshoe Falls track และนอกจากนี้ ยังมีน้ำตกขนาดใหญ่อันเป็นไฮไลต์ที่โดดเด่นที่สุดในอุทยานแห่งนี้ คือน้ำตก Terrace ที่ได้ชื่อมาจากขั้นบันไดหินธรรมชาติที่เป็นทางผ่านน้ำตก โดยจะได้ทัศนียภาพที่งดงามที่สุดในช่วงหลังฝนตก

 

Kangaroo Island
รัฐเซาท์แคโรไลนา

หากมาที่ดินแดนแห่งจิงโจ้ โดยไม่มีโอกาสได้เจอจิงโจ้ก็คงจะเหมือนมาไม่ถึงถูกมั้ย!

 

เกาะ Kangaroo ตั้งอยู่ห่างจากชายฝั่งของรัฐเซาท์ออสเตรเลีย 13 กิโลเมตร และเข้าถึงได้ง่าย ๆ โดยเครื่องบินหรือเรือข้ามฟากจากแอดิเลด ซึ่งที่ผ่านมา เกาะ Kangaroo แห่งนี้ไม่ได้รับความสนใจกระทั่งบรรจุลงในแผนการเดินทางของทุกคนมากนัก เพราะนักท่องเที่ยวหลายคนมักคิดว่าอาจเป็นทริปที่ใช้งบสูง แต่ที่จริงแล้วก็สามารถเที่ยวได้ด้วยงบจำกัดนะ

 

นอกเหนือจากจิงโจ้ที่เป็นประชากรหลักตามชื่อเกาะเองแล้ว ที่นี่ยังมีชนพื้นเมืองอะบอริจิ้นตั้งรกรากอยู่ด้วย ทำให้นอกจากการชมวิถีชีวิตสัตว์ประจำชาติออสเตรเลียแล้ว คุณยังจะได้มีโอกาสเรียนรู้วัฒนธรรม และซึมซับวิถีชีวิตแบบโลคอลขนานแท้ได้ง่าย ๆ ที่นี่ ซึ่งในการเดินทางท่องเที่ยวในเกาะนี้ ตอบโจทย์อย่างยิ่งกับคนรักความสงบและรักธรรมชาติ ด้วยจำนวนคนที่ค่อนข้างน้อย และกิจกรรมไฮไลท์เช่นการส่องจิงโจ้ รวมไปถึงสัตว์หายากอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นโลมา และนกพันธุ์พื้นเมิอง ยังไม่รวมถึงอาหารสไตล์พื้นเมืองที่หาชิมได้ที่นี่ที่เดียว 

 

ช่วงเวลาที่เหมาะสมต่อการมาเยือนที่นี่ที่สุด คือช่วงปลายฝนต้นหนาว เพราะฉะนั้น หากใครกำลังมองหาจุดท่องเที่ยวที่ห่างไกลตัวเมือง อันเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์เฉพาะตัว จะพลาดเกาะแห่งนี้ไปไม่ได้เด็ดขาดเชียวนะ

 

Ningaloo Reef
รัฐวอชิงตัน

แม้ว่าหากจะกล่าวถึงทริปสำหรับการดำน้ำชมปะการังในออสเตรเลียแล้ว คนจะต้องนึกถึงจุดที่ชื่อดังที่สุดในโลกอย่าง Great Barrier Reef อย่างไม่ต้องสงสัย แต่ใครจะรู้ว่าในออสเตรเลีย ยังมีจุดชมปะการังที่เก่าแก่กว่าอีกหนึ่งแห่งซ่อนอยู่ด้วย

 

สำหรับนักดำน้ำชาวออสซี่ที่รักการแหวกว่ายชมปะการังเป็นชีวิตจิตใจ แนวปะการัง Ningaloo ซึ่งอยู่บริเวณชายฝั่งตะวันตกถือเป็นจุดดำน้ำที่ดีกว่า เนื่องจากแนวปะการังบริเวณนี้มีความเก่าแก่มากกว่า รวมถึงยังสงบกว่า Great Barrier Reef ที่ชายฝั่งตะวันออกเป็นเท่าตัว ซึ่งด้วยความยาวตลอดแนวปะการังกว่า 260 กิโลเมตร ที่นี่จึงถือเป็นอัญมณีที่ซ่อนอยู่อีกหนึ่งจุดในออสเตรเลีย โดยนอกเหนือจากความสวยงามและเก่าแก่แล้ว ยังอุดมสมบูรณ์ไปด้วยสัตว์ทะเล ซึ่งหลากหลายมากมายให้ได้ดูตลอดทั้งปี เรียกว่าถูกใจสายรักการชื่นชมความงามใต้ท้องทะเลอย่างแน่นอน

 

แม้ว่าหลายปีที่ผ่านมานี้ แนวปะการังแห่งนี้กำลังเผชิญอยู่กับภาวะการฟอกขาว และกระแสน้ำร้อนที่สร้างความเสียหายให้อยู่บ้าง แต่ปัจจุบันนี้กำลังฟื้นฟู้ตัวเองจนกลับมาใกล้สภาพเดิมเกือบร้อยเปอร์เซนต์แล้ว เพราะฉะนั้น หากใครอยากเยี่ยมชมโลกใต้ทะเลสวย ๆ ให้เต็มตา หน้าร้อนปีนี้ที่ออสเตรเลีย (พฤษภาคม – ตุลาคม) อย่าได้พลาดเด็ดขาด

 

และนอกจากทั้ง 4 จุดท่องเที่ยวสุดอันซีน ที่เรา Samurai Sim ได้คัดสรรมาเพื่อทุกคน ยังสามารถออกเดินทางท่องเที่ยวในเมืองต่าง ๆ ทั่วออสเตรเลียได้อีก รับรองว่าจะได้รับประสบการณ์และความสนุกในรูปแบบใหม่ ไม่แพ้สถานที่ยอดนิยม แถมยังไม่ต้องทนเบียดเสียดท่ามกลางฝูงชนให้ต้องเซ็งอีกต่างหาก เยี่ยมสุด ๆ ไปเลย



แต่หนึ่งสิ่งที่จะขาดไปไม่ได้ในทุกทริปเดินทาง ไม่ว่าจะที่ออสเตรเลียหรือที่ไหน ๆ ก็คืออินเทอร์เน็ตสำหรับใช้งานต่างประเทศโดย Samurai Sim ทั้งรูปแบบซิมการ์ด และ eSIM เพื่อความสะดวกและพิเศษกว่าเคยเพื่อผู้ใช้งานทุกท่าน หรือจะเป็นบริการสุดออริจินัลของเราอย่าง Pocket WiFi ของเราก็ยังมีให้เลือกใช้งาน โดยพิเศษยิ่งกว่า eSIM อินเทอร์เน็ตใช้งานออสเตรเลีย 30 วัน เริ่มต้นเพียง 1,199 เท่านั้น หากสนใจติดต่อสอบถามเราได้เลย

 

ติดต่อเรา:

โพสล่าสุด:

อัปเดตล่าสุด ! แรงก์กิ้งพาสปอร์ตที่ทรงอิทธิพลที่สุดติดอันดับโลกปี 2023

สำหรับใครที่ติดตามมาตลอดทุกปี แรงก์กิ้งพาสปอร์ตที่ทรงอิทธิพลที่สุดในโลกประจำปี 2023 นี้กลับมาอีกครั้งแล้ว  ข้อมูลจาก

5 โลเคชันสุดปัง สถานที่ถ่ายทำหนังฮอลลีวู้ด

คอหนังเคยมั้ย ที่นั่งดูภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดเรื่องโปรดอยู่ในโรงหรือแอพสตรีมที่บ้าน แล้วนึกอยากจะไปเหยียบที่โลเคชันที่อยู่ในหนังดูสักครั้งหนึ่ง วันนี้ Samurai

รวมไอเทมกันร้อนที่ฮิตสุดๆ ในหมู่สาวญี่ปุ่น (ที่หนุ่ม ๆ ก็ใช้กันได้นะ !)

หากใครเคยไปเยือนญี่ปุ่นในช่วงหน้าร้อน จะรู้กันดีว่าอากาศนั้นแสนจะร้อนอบอ้าวสุดๆ เพราะความชื้นในอากาศค่อนข้างสูง ทำให้คนญี่ปุ่นเป็นฮีทสโตรกกันได้บ่อย ๆ