รวมไอเทมกันร้อนที่ฮิตสุดๆ ในหมู่สาวญี่ปุ่น (ที่หนุ่ม ๆ ก็ใช้กันได้นะ !)

หากใครเคยไปเยือนญี่ปุ่นในช่วงหน้าร้อน จะรู้กันดีว่าอากาศนั้นแสนจะร้อนอบอ้าวสุดๆ เพราะความชื้นในอากาศค่อนข้างสูง ทำให้คนญี่ปุ่นเป็นฮีทสโตรกกันได้บ่อย ๆ ในช่วงนี้ โดยเฉพาะในกลุ่มผู้สูงอายุที่มีจำนวนค่อนข้างมากเมื่อเทียบกับช่วงวัยอื่น ๆ  อันตรายสุด ๆ ไปเลยใช่มั้ย

เพราะฉะนั้น วันนี้ Samurai Sim จึงจะขอมาแนะนำไอเทมเด็ดๆ ที่ชาวญี่ปุ่นนิยมหยิบมาใช้งาน เพื่อทั้งกันและคลายร้อนในช่วงหน้าร้อนปี 2023 นี้ แม้บางอย่างอาจจะยังไม่มีที่ไทย แต่ถ้าใครมีโอกาสไปญี่ปุ่น จะลองซื้อติดไม้ติดมือกลับมาใช้ดูก็ไม่เสียหายนะ

พัดลมแบบพกพา

เป็นไอเทมที่ในไทยก็มี แต่ที่ญี่ปุ่นดูจะมีหลากแบบ หลายลาย หลายสไตล์มากกว่า ทั้งแบบมือถือ เหน็บเสื้อ และคล้องคอ ส่วนสนนราคาก็เบา ๆ จับต้องได้ ตั้งแต่ไม่ถึง 1,000 เยนไปจนถึง 3,000 เยนต้น ๆ เพียงเท่านี้ก็มีอุปกรณ์คลายร้อนส่วนตัวไว้พกไปไหนมาไหน ท่ามกลางอากาศร้อนระอุแล้ว

เจลเย็นคล้องคอ (Cool neck band) และผ้าเย็นคล้องคอ (Cool Muffler)

ทั้งสองสิ่งนี้มีวิธีการใช้งานที่ใกล้เคียงกัน คือนำมาคล้องพาดคอขณะที่เย็นอยู่ เพื่อให้ความเย็นจากทั้งสองไอเทมนี้ทำให้รู้สึกเย็นสบายมากยิ่งขึ้น และทั้งสองอย่างนี้ยังมีให้เลือกหลายสี หลายลาย สามารถเลือกมามิกซ์แอนด์แมชต์กับแฟชันได้ตามใจ แถมยังมีทั้งขนาดสำหรับเด็กและผู้ใหญ่อีกด้วยนะ 

สำหรับวิธีการเตรียมเจ้าเจลเย็นคล้องคอก่อนใช้งานก็ง่าย ๆ คือแช่ตู้เย็นในช่องแช่เย็นธรรมดา หรือแช่ในน้ำเย็น 15 – 20 นาทีขึ้นไป หรือถ้ากลัวไม่ทันใจ แช่ช่องแช่แข็ง 5 นาทีขึ้นไปก็ใช้งานได้แล้ว

ส่วนวิธีการใช้งานผ้าเย็นคล้องคอก็แสนจะง่ายยิ่งกว่า เพียงแค่นำผ้ามาชุบน้ำให้ชุ่ม บิดให้หมาด จากนั้นสะบัด 2 – 3 ครั้งก็นำมาใช้งานได้ โดยน้ำจะเป็นตัวพาความเย็นจากผ้าให้ออกมาสัมผัสผิวกาย ช่วยให้เย็นสดชื่นแบบไม่ต้องพกพาอุปกรณ์ใด ๆ  ให้พะรุงพะรังเลย 

ทิชชู่เปียกแบบเย็น

คงไม่ต้องอธิบายให้ยาวเหยียดกับไอเทมนี้ เพราะคนไทยหลาย ๆ คนก็คงจะคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว แต่แตกต่างกันเพียง แค่ที่ญี่ปุ่นจะมีหลายกลิ่นหลายแบรนด์ให้เลือกเยอะแยะไม่หวาดไม่ไหว ทั้งแบบหวาน ๆ เหมือนกลิ่นดอกไม้ หรือหอมมินท์เย็นสดชื่นสุด ๆ ก็มีให้จิ้มซื้อเหมือนกัน แถมยังหาได้ง่าย ๆ ตามร้านค้าทั่วไปอีกด้วยนะ ดีมากเลยใช่มั้ย

ปลอกแขน และร่มกันแดด

ทั้งสองสิ่งนี้มีประโยชน์ทั้งในเรื่องการกันแสงแดด ช่วยให้ไม่ร้อน และยังปกป้องผิวจากแสง UV ตัวร้าย สาเหตุทำผิวเสียท่ามกลางภูมิอากาศในหน้าร้อนนี้ได้อีกด้วย ตัวร่มจะทำมาจากผ้าร่มสีทึบ ส่วนปลอกแขนจะเป็นผ้าบาง ๆ นอกจากจะระบายอากาศได้ดี ยังทำให้รู้สึกเย็นๆ ตอนสัมผัสเนื้อตัวอีกด้วย นี่แหละเคล็ดลับผิวสวยสู้แดดที่สาว ๆ ญี่ปุ่นใช้งานจริง

สำหรับดีไซน์ สี และลายของร่มและปลอกแขนก็มีหลากหลายรูปแบบให้ได้เลือกใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นสีเรียบ ๆ ดูสุภาพ ลายดอกไม้หวานแหวว หรือลายการ์ตูนน่ารัก ๆ เรียกได้ว่าตัดสินใจซื้อกันไม่ถูกเลยทีเดียวล่ะ

ตู้กดน้ำอัตโนมัติ

แม้เจ้านี่อาจจะแตกต่างจากเพื่อน ๆ ไปสักหน่อย แต่มั่นใจเลยว่า ไม่มีใครที่ไปญี่ปุ่นเเล้วไม่เคยเห็นแน่นอน

ตู้กดน้ำอัตโนมัติ หรือที่ภาษาญี่ปุ่นเรียกว่า jidouhanbaiki “จิโดฮัมไบคิ” แต่คนญี่ปุ่นมักจะเรียกย่อ ๆ ว่า jihanki “จิฮังคิ” ซึ่งมีอยู่มากมายตามตรอกซอยต่าง ๆ หากร้อนเมื่อไหร่ก็เตรียมเหรียญเยนไปหยอด แล้วกดน้ำเย็นๆ มาดื่มให้สดชื่นได้เลย (หรือจะเอามาแนบคอ แนบตัวเพิ่มความสดชื่นก็ได้เช่นกันนะ)

ติดต่อเรา:

โพสล่าสุด:

เมื่อพาสปอร์ตหายระหว่างท่องเที่ยว: คู่มือฉุกเฉินสำหรับนักเดินทาง

ของหายเป็นเรื่องที่ไม่มีใครอยากประสบพบเจออย่างแน่นอน แต่เรื่องไม่คาดฝันเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ถ้าเกิดหายขึ้นมาจริงๆ ก็จะต้องรับมือให้รวดเร็ว และถูกต้อง

แนะนำ 5 โลเคชั่น ดูฟูจิซัง

ใจหาย! ข่าวร้ายสำหรับนักท่องเที่ยวสายโซเชียล เพราะแลนด์มาร์คสุดฮอตทั้งในหมู่ชาวไทย และชาวต่างชาติ อย่าง