อัปเดตล่าสุด ! แรงก์กิ้งพาสปอร์ตที่ทรงอิทธิพลที่สุดติดอันดับโลกปี 2023

สำหรับใครที่ติดตามมาตลอดทุกปี แรงก์กิ้งพาสปอร์ตที่ทรงอิทธิพลที่สุดในโลกประจำปี 2023 นี้กลับมาอีกครั้งแล้ว 

ข้อมูลจาก Henley Passport Index ปี 2023 จัดอันดับพาสปอร์ตที่ทรงอิทธิพลที่สุดจากทุกประเทศทั่วโลก เรียงลำดับจาก 103 อันดับ ปีนี้อันดับที่หนึ่งคือประเทศสิงคโปร์ สามารถเดินทางเข้าประเทศต่าง ๆ แบบฟรีวีซ่าได้ทั้งหมด 192 ประเทศ/พื้นที่ แซงหน้าแชมป์เก่าอย่างญี่ปุ่น ที่ตอนนี้ลดลงไปอยู่อันดับสามเป็นที่เรียบร้อย

เบื้องต้น ดัชนี Henley Passport Index เริ่มต้นจัดทำและเก็บสถิติตั้งแต่ปี 2005 รวมกว่า 19 ปีแล้ว โดยการจัดอันดับพิจารณาจากจุดหมายปลายทางที่ผู้ถือพาสปอร์ตสามารถเดินทางไปได้โดยไม่ต้องวีซ่า (Visa Free) หรือขอรับการตรวจลงตราที่ช่องทางอนุญาตของด่านตรวจคนเข้าเมือง (Visa on Arrival) ซึ่งสถิติดังกล่าวนี้ ยังสอดคล้องกับการเข้าถึงเศรษฐกิจโลกและนโยบายทางการทูตของแต่ละประเทศอย่างมีนัยสำคัญ ดังนั้น การที่พาสปอร์ตสามารถทำให้ผู้ถือเดินทางไปยังประเทศที่มีสัดส่วนสำคัญในจีดีพีโลกนั้นถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างมาก เพราะประเทศเหล่านั้นมักมีเศรษฐกิจที่เสถียร จึงถือเป็นการลดความเสี่ยงเฉพาะของประเทศหรือเขตอำนาจศาลสำหรับบรรดานักลงทุนที่ถือพาสปอร์ตที่มีอิทธิพล รวมถึงยังเป็นการเอื้ออำนวยความสะดวกต่อการดึงดูดนักท่องเที่ยวกระเป๋าหนักให้เข้ามาจับจ่ายใช้สอยในประเทศอื่น ๆ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจอีกด้วย

หากจะให้กล่าวถึงอันดับของพาสปอร์ตที่ทรงอิทธิพลที่สุดในโล เราขอยกตัวอย่างทั้งหมด 5 อันดับจากทั้งหมด 103 อันดับ ดังต่อไปนี้

และสำหรับสถิติปีล่าสุดนี้ ประเทศไทยอันดับขยับมานิดหน่อย ขึ้นมาเป็นอันดับที่ 64 สามารถเข้าประเทศอื่น ๆ แบบฟรีวีซ่าทั้งหมด 79 ประเทศ โดยหากจะกล่าวถึงสำหรับประเทศฟรีวีซ่ายอดนิยมที่บรรดานักท่องเที่ยวไทย เช่น

  • ประเทศญี่ปุ่น (ฟรี 15 วัน)
  • ประเทศสิงคโปร์ (ฟรี 30 วัน)
  • ประเทศเกาหลีใต้ (ฟรี 90 วัน)
  • ประเทศจอร์เจีย (ฟรี 365 วัน)

ดังนั้นแล้ว สำหรับใครที่กำลังมองหาที่เที่ยวง่าย ๆ ระหว่างวันหยุดยาว หรือทริปพักร้อนเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ ให้รีบเก็บกระเป๋าจองตั๋วกันแบบด่วน ๆ 

และสำหรับใครที่มีแพลนเที่ยวแล้ว แต่ยังไม่มีอินเทอร์เน็ตดี ๆ ไว้ใช้งานระหว่างทริป ขอแนะนำบริการซิมการ์ด อีซิมอินเทอร์เน็ตจาก Samurai WiFi ใช้งานสะดวก พกพาง่ายไม่รุงรัง ด้วยบริการดาต้าระดับจัดเต็ม หรือจะพ็อกเก็ตวายฟาย บริการยอดนิยมของเราก็พร้อมให้บริการ รับรองว่าเน็ตไฮสปีดตลอดทั้งการเดินทางแน่นอน

ติดต่อเรา:

โพสล่าสุด:

เมื่อพาสปอร์ตหายระหว่างท่องเที่ยว: คู่มือฉุกเฉินสำหรับนักเดินทาง

ของหายเป็นเรื่องที่ไม่มีใครอยากประสบพบเจออย่างแน่นอน แต่เรื่องไม่คาดฝันเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ถ้าเกิดหายขึ้นมาจริงๆ ก็จะต้องรับมือให้รวดเร็ว และถูกต้อง

แนะนำ 5 โลเคชั่น ดูฟูจิซัง

ใจหาย! ข่าวร้ายสำหรับนักท่องเที่ยวสายโซเชียล เพราะแลนด์มาร์คสุดฮอตทั้งในหมู่ชาวไทย และชาวต่างชาติ อย่าง