5 โลเคชันสุดปัง สถานที่ถ่ายทำหนังฮอลลีวู้ด

คอหนังเคยมั้ย ที่นั่งดูภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดเรื่องโปรดอยู่ในโรงหรือแอพสตรีมที่บ้าน แล้วนึกอยากจะไปเหยียบที่โลเคชันที่อยู่ในหนังดูสักครั้งหนึ่ง

วันนี้ Samurai Sim ขอเอาใจบรรดาผู้ชมหนังตัวยงทุกคน ด้วยการรวบรวม 5 สถานที่ 5 ประเทศในยุโรปจากภาพยนตร์หลากแนวหลายสไตล์ ที่ทุกวันนี้เรียกได้ว่ากลายเป็นหนังขึ้นหิ้งระดับตำนานแทบทั้งสิ้น มาปักหมุดให้ทุกคนไปตามลายแทงง่ายยิ่งขึ้น จะแค่ไปซึมซับบรรยากาศเหมือนตัวเองกำลังยืนร่วมฉากกับนักแสดงในดวงใจ หรือจะไปถ่ายภาพโรลเพลย์เป็นตัวละครในหนังดูก็เก๋ดีนะ

Nothing Hill (1999) : The Travel Bookshop, UK

อีกหนึ่งหนังรักระดับตำนาน โดยนักแสดงนำ จูเลีย โรเบิร์ตส์ และ ฮิวจ์ แกรนต์ โดยมีฉากหลังเป็นร้านหนังสือเล็ก ๆ ร้านหนึ่งในย่าน Nothing Hill เมืองลอนดอนอันเป็นที่มาของชื่อเรื่อง ซึ่งหลังภาพยนตร์ Notting Hill ออกฉาย ร้านหนังสือ The Travel Bookshop แห่งนี้ก็กลายเป็นที่รู้จักของแฟนหนังและคนคลั่งรักทั่วโลก

ซึ่งที่จริงแล้ว ร้านหนังสือ The Travel Book Co. ในภาพยนตร์ Nothing Hill กลับไม่ได้ถ่ายทำที่ The Travel Bookshop ซึ่งตั้งอยู่ตรงเลขที่ 13-15 Blenheim Crescent ย่าน Notting Hil ที่ว่า แต่เป็นการเซ็ตพื้นที่ร้านเฟอร์นิเจอร์เก่าชื่อ Nicholls Antique Arcade ตรง 142 ถนน Portobello มาทำเป็นฉากแทน โดยยกกลิ่นอายทั้งหมดจากร้านต้นฉบับมาเนรมิตเป็นฉากและต้นแบบของตัวละครพระเอก วิลเลียม แท็กเกอร์ ที่ฮิวจ์ แกรนต์สวมบทบาทต่างหาก และปัจจุบัน ร้านนี้ถูกเปลี่ยนเป็นร้านขายของที่ระลึก และยังคงมีป้าย The Travel Book Co. แปะไว้หน้าร้านตั้งแต่ถ่ายทำจนถึงทุกวันนี้ 

Amélie (2001) : Gare du Nord , France

ชุมทางรถไฟ Gare du Nord หรือชื่อทางการคือ Paris-Nord เป็นหนึ่งในเจ็ดสถานีรถไฟสายหลักขนาดใหญ่ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ปกติมีไว้รองรับรถไฟสัญจรระหว่างเมืองหลวงและภาคเหนือของฝรั่งเศส รวมถึงเส้นทางไปเบลเยียม เยอรมนี เนเธอร์แลนด์ และสหราชอาณาจักร

แม้ว่าที่นี่อาจไม่ใช่เช็กพอยต์ที่สวยงามที่สุดในปารีส แต่ก็ถือเป็นจุดแรกที่แฟนหนังโรแมนติกแสนคลาสสิกจากฝรั่งเศสอย่าง Amélie ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง โดยเฉพาะเมื่อคุณเดินทางจากเยอรมนีหรือฝรั่งเศสตะวันออกเข้ามาที่ตัวเมืองปารีส โดยเป็นจุดที่ในภาพยนตร์เรื่อง Amelie เอมิลีมักจะต้องมาขึ้นรถไฟในช่วงสุดสัปดาห์ เพื่อเดินทางไปเยี่ยมพ่อของเธอที่บ้านเกิดในเมือง Enghien-Les-Bains นั่นเอง

Casino Royale (2006) Lombardy, Italy

หากพูดถึงหนังสายลับชื่อดังก้องโลก จะพลาดสายลับ 007 ไปได้ยังไงกันล่ะ

แม้ภาคต่อของเจมส์ บอนด์เรื่องนี้ถ่ายทำหลายที่ในยุโรป แต่หนึ่งในโลเคชันเด่น ๆ ที่หลายคนติดตาในความสวยงามคือแคว้นลอมบาร์ดี้ (Lombardy) ในประเทศแห่งสถาปัตยกรรม รวมถึงภาพจำเรื่องอำนาจมาเฟียอย่างอิตาลี ซึ่งสถานที่ที่เป็นที่จดจำ เช่น Villa del Balbianello และ Villa La Gaetana สองวิลล่าหรูหราที่อยู่เหนือทะเลสาบโคโมที่อยู่ในแคว้นลอมบาร์ดีนั่นเอง

Harry Potter (1997 – 2007) : Glenfinnan Viaduct, Scotland

นี่คือโลเคชั่นถ่ายทำฉากที่บรรดาพ่อมดแม่มดน้อย นั่งรถไฟจากชานชาลาเก้าเศษสามส่วนสี่ไปยังโรงเรียนฮอกวอตส์ จากหนังดังขึ้นหิ้ง ความยาว 8 ภาค 20 ปีที่คนทั่วโลกรู้จักดีอย่าง Harry Potter

ทางรถไฟเส้นนี้ เป็นทางรถไฟบนภูเขาสายตะวันตก (West Hignland Railway) สะพานทางรถไฟนี้สร้างขึ้นในปี 1897 เพื่อให้รถไฟสามารถข้ามผ่านระหว่างภูเขาสูงชัน โดยข้อหนึ่งที่คนวางแผนจะนั่งรถไฟข้ามภูเขาตามรอยเด็กชายผู้รอดชีวิตแห่งบ้านกริฟฟินดอร์และผองเพื่อนควรรู้ไว้คือจุดเด่นที่ทรงรูปสะพานคอนกรีตคดเคี้ยวไปตามเส้นทาง ท่ามกลางทิวทัศน์หุบเขาเขียวขจี แถมจากบริเวณนี้ ยังสามารถมองเห็นอนุสาวรีย์ Glenfinnan และทะเลสาบล็อคเชลได้อย่างชัดเจน และยิ่งถ้าได้นั่งโดยสารอยู่ท้ายขบวน จะสามารถถ่ายรูปจากหน้าต่างในมุมที่เห็นรถไฟพ่นไอน้ำท่ามกลางวิวที่สวยงามได้อีกด้วย จึงไม่แปลกที่ทางรถไฟสายนี้จะเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คที่ต้องมาเยือนให้ได้สักครั้งในชีวิตเมื่อมาเที่ยวสกอตแลนด์

Me Before You (2016) : Mallorca Island, Spain

ฉากภาพจำอีกฉากในหนังรักเรียกน้ำตา ที่สร้างจากนวนิยายชื่อดังเรื่องนี้ คือที่นี่นี่แหละ !

หากใครที่ยังไม่เคยดู Me Before You จะอธิบายสั้น ๆ ว่าเป็นเรื่องราวของลูอิซา คลาร์ก หญิงสาวธรรมดาที่เริ่มทำงานเป็นผู้ดูแล วิล เทรย์เนอร์ มหาเศรษฐีที่ต้องสูญเสียชีวิตที่มีสีสันและความรักไปเพราะอาการอัมพาตหลังจากอุบัติเหตุใหญ่ โดยมีฉากตอนหนึ่งที่พระนางใช้เวลาด้วยกันที่เกาะสวย ๆ แห่งหนึ่ง ท่ามกลางหาดทรายขาวและน้ำทะเลสีฟ้าใส ซึ่งเป็นฉากที่ยกกองกันไปถ่ายทำที่หาด Cala Formentor เกาะมาจอร์กา ประเทศสเปน แต่ ! ความลับหนึ่งก็คือ หากอ้างอิงจากในนิยาย ฉากนี้จะต้องถ่ายทำที่หาดมอริเชียส ฝรั่งเศส แต่ที่กลายเป็นที่นี่ อาจเพราะความสวยงามของคลื่นลมและชายหาดที่ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือนก็ได้นะ

เชื่อว่าทั้ง 5 สถานที่ที่ Samurai Sim นำมาเสนอให้กับทุกคนวันนี้ จะต้องโดดเด่นมากพอให้คอหนังสายตามรอยรีบเก็บลงลิสต์ในทริปท่องเที่ยวยุโรปที่วางแผนไว้ หรือกำลังจะวางแผนแน่นอน และถ้าหากจะเดินทางไปยุโรปแต่ยังไม่มีอินเทอร์เน็ตดี ๆ ไว้ใช้ระหว่างทริป ​Samurai Sim ขอแนะนำบริการซิมการ์ด และน้องใหม่ eSIM จากเรา ด้วยดาต้าอินเทอร์เน็ตระดับไฮสปีดที่จะทำทุกคนตะลึง พร้อมแพ็กเกจหลากหลาย และบริการจากทีมงานผู้รู้จริง ที่คอยให้ความช่วยเหลือทุกท่านเหมือนไปยืนอยู่ข้าง ๆ ตั้งแต่ต้นจนจบทริป รับรองว่าประทับใจผู้ใช้งานทุกคนแน่นอน !

ติดต่อเรา:

โพสล่าสุด:

เมื่อพาสปอร์ตหายระหว่างท่องเที่ยว: คู่มือฉุกเฉินสำหรับนักเดินทาง

ของหายเป็นเรื่องที่ไม่มีใครอยากประสบพบเจออย่างแน่นอน แต่เรื่องไม่คาดฝันเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ถ้าเกิดหายขึ้นมาจริงๆ ก็จะต้องรับมือให้รวดเร็ว และถูกต้อง

แนะนำ 5 โลเคชั่น ดูฟูจิซัง

ใจหาย! ข่าวร้ายสำหรับนักท่องเที่ยวสายโซเชียล เพราะแลนด์มาร์คสุดฮอตทั้งในหมู่ชาวไทย และชาวต่างชาติ อย่าง