ไขข้อข้องใจ ซื้อ Samurai Sim ไปใส่พ็อกเก็ตวายฟายส่วนตัวได้หรือไม่ มาดูกัน!

มีหนึ่งคำถามที่ลูกค้า Samurai WiFi และ Samurai Sim มักจะสอบถามเข้ามาหลากหลายช่องทาง คือ “สามารถซื้อซิมการ์ดอินเทอร์เน็ตของเราไปใส่ในเครื่อง Pocket Wifi ส่วนตัวได้หรือไม่ ?” โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่มีเครื่อง Pocket WiFi เปล่าเป็นของตนเองอยู่แล้ว เพื่อที่จะได้ใช้งานอุปกรณ์ส่วนตัวที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์ คาดหวังเรื่องการประหยัดค่าใช้จ่าย รวมถึงยังอาจสามารถนำเงินส่วนต่างที่ลดลงนี้ไปอัพเน็ตเพิ่มได้ในสปีดและดาต้าที่สูงยิ่งขึ้น แต่ยังไม่แน่ใจว่าความคิดนี้จะเวิร์กจริงหรือไม่

วันนี้ Samurai Sim จะมาไขข้อข้องใจให้กับทุกคน ถึงความเป็นไปได้ของวิธีใช้งานเน็ตข้ามประเทศด้วยวิธีการดังกล่าว พร้อมข้อแนะนำที่จะมีประโยชน์ต่อนักเดินทางทุกคนอย่างแน่นอน

Pocket WiFi คืออะไรกันนะ ?

ถ้าจะเข้าใจเกี่ยวกับเจ้า Pocket WiFi อย่างง่าย ๆ ก็คือ  Router WiFi แบบพกพา ที่มีขนาดกะทัดรัด และแชร์ต่อได้หลายอุปกรณ์

โดย Pocket WiFi จะเปลี่ยนสัญญาณ 3G/4G/5G เป็นสัญญาณ WiFi และกระจายต่อใปยังเครื่องมือสื่อสารต่าง ๆ ทั้งสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต ไอแพด โน้ตบุ้ค หรืออุปกรณ์อื่น ๆ แบบเดียวกันกับที่เชื่อมต่อ WiFi จาก Router อินเทอร์เน็ตที่บ้าน โดยไม่จำเป็นต้องมีสายไฟเสียบ และการตั้งค่าไม่ยุ่งยาก ใช้งานง่ายสะดวกทุกที่

ข้อดีของ Pocket WiFi คือเพื่ออำนวยความสะดวกในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตระหว่างเดินทาง เช่น หากเดินทางไปต่างประเทศแล้วต้องการติดต่อกับคนที่ไทย Pocket WiFI จะช่วยให้การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเป็นเรื่องง่าย โดยไม่จำเป็นต้องเดินตามหาร้านกาแฟ หรือจุดให้บริการ WiFI ให้ยุ่งยาก และในกรณีที่ต้องส่ง – รับข้อมูลส่วนตัวทางอินเทอร์เน็ต  จะมีความปลอดภัยสูงกว่าการใช้งาน WiFi สาธารณะเป็นเท่าตัวด้วย

แล้วเราสามารถนำซิมของ Samurai Sim ไปใส่ใน Pocket WiFi ส่วนตัวได้มั้ยนะ ?

ที่จริงแล้ว ลูกค้าสามารถซื้อซิมการ์ดอินเทอร์เน็ตของ Samurai Sim ไปใส่ในเครื่อง Pocket WiFi ของตัวเองได้ แต่ ! ก็ยังมีข้อจำกัดบางอย่างอยู่ด้วย

โดยปกติแล้ว Pocket WiFi ส่วนใหญ่จะกระจายสัญญาณในคลื่นความถี่ประมาณ 2.4 Ghz (กิกะเฮิร์ตซ์) แต่ถึงอย่างนั้น การที่เครื่อง Pocket WiFi จะกระจายสัญญาณได้ในอัตราเท่ากัน ก็ไม่ได้หมายความว่าจะสามารถให้ความเร็วเน็ตได้เท่ากัน เพราะการที่สัญญาณจะเร็วหรือช้า จะใช้งานได้แบบเต็มแม็กซ์หรือไม่ ยังขึ้นอยู่กับความเข้ากันได้ระหว่างซิมการ์ดและตัวเครื่องที่เลือกใช้งานด้วย เพราะหากทั้งสองสิ่งนี้ไม่เข้ากัน สัญญาณอินเทอร์เน็ตที่กระจายจากตัว Pocket WiFi อาจใช้งานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ หรืออาจถึงขั้นใช้งานไม่ได้โดยสิ้นเชิง เพราะอินเทอร์เน็ตถูกบล็อกโดยตัวเครื่อง

เพราะฉะนั้น ที่ทางเราแนะนำมากกว่า คือ หากต้องการใช้งานหลายอุปกรณ์ ควรเช่า Pocket WiFi พร้อมอินเทอร์เน็ตใช้งานต่างประเทศของเรา เนื่องจากรับประกันได้ว่าจะสามารถใช้งานได้อย่างเสถียร ไม่จำเป็นต้องมานั่งลุ้นกลัวว่าเน็ตจะใช้งานไม่ได้ หรือหากต้องการใช้งานเฉพาะมือถือเครื่องเดียว อาจจะเลือกเฉพาะซิมการ์ด หรือ eSIM ที่เรามีให้บริการ เนื่องจากทั้งสองอย่างนี้มีขนาดเล็กกว่า Pocket WiFi พกพาง่าย ไม่ต้องส่งคืน แถมอินเทอร์เน็ตยังรองรับ 4G/5G เร็วกว่าการใช้ Pocket WiFi อีกด้วย รับรองว่าตอบโจทย์นักเดินทางทุกคนแน่นอน

และหากใครสนใจบริการอินเทอร์เน็ตสำหรับใช้งานต่างประเทศ ทั้ง Pocket WiFi, ซิมการ์ด และล่าสุด eSIM ด้วยสัญญาณอินเทอร์เน็ตจัดเต็ม ดาต้าไม่อั้น ครอบคลุ่มสูงสุดกว่า 129 ประเทศ หากใครสนใจสามารถติดต่อสอบถามเรา Samurai Sim ได้เลย

ติดต่อเรา:

โพสล่าสุด:

เมื่อพาสปอร์ตหายระหว่างท่องเที่ยว: คู่มือฉุกเฉินสำหรับนักเดินทาง

ของหายเป็นเรื่องที่ไม่มีใครอยากประสบพบเจออย่างแน่นอน แต่เรื่องไม่คาดฝันเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ถ้าเกิดหายขึ้นมาจริงๆ ก็จะต้องรับมือให้รวดเร็ว และถูกต้อง

แนะนำ 5 โลเคชั่น ดูฟูจิซัง

ใจหาย! ข่าวร้ายสำหรับนักท่องเที่ยวสายโซเชียล เพราะแลนด์มาร์คสุดฮอตทั้งในหมู่ชาวไทย และชาวต่างชาติ อย่าง