‘Japan in the Rain’ แนะนำ 5 เมืองเที่ยวหน้าฝนในญี่ปุ่น ไม่ว่าจะฤดูไหนก็ไม่มีหวั่น!

หากคุณกำลังวางแผนเดินทางท่องเที่ยวญี่ปุ่นในช่วงนี้ และค้นพบว่าทริปของคุณอาจจะกร่อยเพราะฤดูฝนที่มาเยือน ทำให้อากาศไม่ค่อยแจ่มใส แถมบางครั้งยังเดินทางยากเสียด้วย จนลังเลว่าจะเลื่อนแพลน เลื่อนตั๋วเครื่องบินออกไปก่อนดีหรือไม่

วันนี้ เราอยากจะบอกทุกคนว่าไม่ต้องเป็นกังวลไป เพราะ Samurai Sim  ขอเสนอลิสต์เมืองน่าเที่ยวตลอดฤดูกาลที่เปียกปอนแบบนี้ แล้วคุณจะได้รู้ว่าดินแดนอาทิตย์อุทัยในหน้าฝน ก็น่าสนใจไม่ต่างกันกับหน้าอื่น ๆ เลย

โดยปกติแล้ว หน้าฝนในญี่ปุ่นจะเริ่มต้นตั้งแต่ช่วงเดือนพฤษภาคมถึงกรกฎาคมของทุกปี ซึ่งช่วงเวลาของหน้าฝนทั่วญี่ปุ่นอาจจะมีความแตกต่างกันไปบ้างตามภูมิภาค เริ่มต้นที่โซนโอกินาวาช่วงต้นเดือนพฤษภาคม แล้วต่อมาที่โตเกียว เกียวโต และโอซาก้าในต้นเดือนมิถุนายน 

ซึ่งข้อมูลที่เราจะนำเสนอต่อไปนี้ จะช่วยให้ทุกคนเช็กก่อนเดินทางได้ว่า มีจุดใดในญี่ปุ่นที่น่าไปเยี่ยมเยือนในฤดูฝนบ้าง รวมถึงช่วยให้สามารถวางแผนการท่องเที่ยวในแบบฉบับของตัวเองได้ง่ายยิ่งขึ้นด้วย โดยเรียงลำดับจากจุดที่เริ่มต้นฤดูฝนเร็วที่สุดไปจนถึงช้าที่สุด

ทั้งนี้ทั้งนั้น ในสถานที่ท่องเที่ยวบางจุด เมฆฝนอาจเป็นอุปสรรคบดบังทัศนียภาพของสถานที่ท่องเที่ยวให้ไม่เป็นไปดั่งใจ หรืออาจมีกิจกรรมกลางแจ้งหลายอย่างที่อาจถูกยกเลิกได้ด้วย แต่กลับกัน ก็ทำให้บางสถานที่น่าไปเยี่ยมชมคูณสิบแบบน่าเหลือเชื่อ

(ป.ล. ฮอกไกโด กับเกาะโองาซาวาระไม่มีฤดูฝนนะ)

กินลมชมทะเลที่ “โอกินาวา” 

โอกินาวา คือจังหวัดทางตอนใต้สุดของญี่ปุ่น หนึ่งในเมืองที่ชาวไทยคุ้นเคยชื่อกันดี มีชื่อเสียงเกี่ยวกับทะเลและชายหาดที่สวยงามราวภาพฝัน ทั้งเกาะทาเคโตมิ, อ่าวคาบิระ หรือเกาะอิชิงากิ พร้อมกิจกรรมหลากหลาย ทั้งการพายเรือคายัค เดินชมหาด หรือดำน้ำดูปะการัง หรือจะสถานที่ท่องเที่ยวในร่มอย่างพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำชูราอุมิ เรียกได้ว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่โดดเด่นที่สุดแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น การได้มองน้ำทะเลสีใส หาดทรายขาวท่ามกลางฝนพรำก็ให้ความรู้สึกโรแมนติกดีอีกแบบเหมือนกันนะ

แต่ถึงอย่างไรก็ตาม นอกจากต้องเตรียมอุปกรณ์กันฝนไปด้วย เนื่องด้วยสภาพอากาศและคลื่นลมที่แปรปรวน อาจทำให้กิจกรรมกลางแจ้งหลายอย่างต้องถูกเลื่อน ลดจำนวน หรือยกเลิกได้ ถ้าตั้งใจจะมาทำแอคทิวิตี้ด้วย แนะนำให้เช็กข้อมูลมาดี ๆ ก่อนนะ

ระยะเวลาของฤดูฝน : ช่วง 1 มิถุนายน – 23 มิถุนายน

ลงออนเซ็นแสนสบายที่ “คาโกชิมะ”

คาโกชิมะอยู่ทางตอนใต้สุดของเกาะคิวชู อุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติ และยังขึ้นชื่อว่ามีออนเซ็นทราย บนหาดทรายน้ำพุร้อนที่เป็นที่รู้จักที่สุดของญี่ปุ่น อย่าง สุนะมุชิ ออนเซ็น ด้วยบรรยากาศแบบวิวทะเลโอเพ่นแอร์ และคุณสมบัติที่ช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง คลายปวดเมื่อย และดีท็อกซ์สารพิษในร่างกาย ทำให้ได้รับความนิยมอย่างสูงจากนักท่องเที่ยว แค่คิดภาพตอนนั่งชมวิวมูลค่าระดับล้านตอนแช่ออนเซ็น โดยมองเห็นฝนโปรยปรายลงมา แค่คิดก็ฟินไม่ไหวแล้วใช่มั้ยล่ะ

ระยะเวลาของฤดูฝน : ช่วง 5 มิถุนายน – 9 กรกฎาคม

เยี่ยมเยือนความหลังที่ “เกียวโต”

เมืองหลวงเก่าของญี่ปุ่น ศูนย์รวมทางประวัติศาสตร์เก่าแก่ ที่เหมาะต่อการเดินเที่ยวชมด้วยสองเท้าตามตรอกซอยและถนนต่าง ๆ แม้การเดินท่ามกลางสายฝนอาจจะฟังดูลำบากไปบ้าง แต่การเยี่ยมชมสถานที่อันตระการตาอย่างวัดคินคะคุจิ, วัดคิโยมิสึ หรือย่านหมู่บ้านโบราณอย่างย่านฮิกาชิยาม่า ก็ให้ความรู้สึกยิ่งใหญ่และมีมนต์ขลังมากเหมือนกันนะ

ระยะเวลาของฤดูฝน : ช่วง 5 มิถุนายน – 9 กรกฎาคม

ชมนิทรรศการในร่มที่ “นาโกย่า”

ในเมืองที่โดดเด่นเรื่องการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งนี้ สถานที่ท่องเที่ยวที่โดดเด่นมักเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในร่ม เช่น ปราสาทนาโกย่า, พิพิธภัณฑ์โตโยต้า, หรือพิพิธภัณฑ์รถไฟนาโกย่า เพราะฉะนั้น ไม่ว่าจะเที่ยวหน้าฝนหรือหน้าไหนก็ไม่มีปัญหาแน่นอน

ระยะเวลาของฤดูฝน : ช่วง 5 มิถุนายน – 9 กรกฎาคม

แสวงหาความวาไรตี้ที่ “โตเกียว”

เมืองหลวงของญี่ปุ่นที่เต็มไปด้วยแสงสีและกิจกรรมหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นย่านช็อปปิ้งอย่างชิบูย่า วัดชื่อดังเรื่องการขอพรอย่างวัดอาซากุสะ พิพิธภัณฑ์จิบลิ ศูนย์รวมเรื่องราวบอกเล่าเกี่ยวกับการ์ตูนขวัญใจของใครหลาย ๆ คน รวมถึงกิจกรรมไฮไลท์ประจำหน้าฝนอย่างการชมดอกไฮเดรนเยียสวย ๆ ที่สวนอะสุกะยามะก็เจ๋งเป้ง

ระยะเวลาของฤดูฝน : 6 มิถุนายน – 29 มิถุนายน

แม้อากาศในช่วงหน้าฝนของญี่ปุ่นอาจมีเมฆมากและฝนตกชุกอยู่บ้าง แต่รับรองว่าอุปสรรคเหล่านี้จะไม่ทำให้คุณหมดสนุกในการเที่ยวญี่ปุ่นอย่างแน่นอน หากไม่เชื่อ แนะนำให้พกร่มใสจากร้านสะดวกซื้อสักคัน แล้วออกไปเดินเยี่ยมชมความสวยงามในอีกรูปแบบของหน้าฝนดูดีไหม นอกจากจะมีกิจกรรมประจำหน้าฝนอย่างการชมดอกไฮเดรนเยียแล้ว ฤดูฝนยังเป็นช่วงที่ดีที่สุดในการเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์และหอศิลป์ หรือจะลองเดินสุ่มเข้าร้านอาหารท้องถิ่น เพื่อลิ้มรสอาหารแสนอร่อยตามแบบฉบับโลคอลดูก็ไม่เสียหายนะ

และถ้าหากใครโดนเราป้ายยา จนตัดสินใจวางแผนไปเที่ยวญี่ปุ่นหน้าฝนเป็นที่เรียบร้อย แต่ยังไม่ได้วางแผนเรื่องอินเทอร์เน็ตสำหรับใช้งานที่ญี่ปุ่นเลย ขอแนะนำบริการซิมการ์ด และ eSIM อินเทอร์เน็ตของ Samurai Sim ที่เน็ตแรง เร็ว ชัด จัดเต็มทุกแพ็กเกจดาต้า รวมไปถึง Pocket WiFi บริการยอดนิยมของเรา ด้วยสัญญาณครอบคลุ่มทั่วทั้งญี่ปุ่น แม้แต่ภูเขาไฟฟูจิเราก็ไปถึงได้ รับรองว่าไม่มีผิดหวังแน่นอน !

Source : Link

ติดต่อเรา:

โพสล่าสุด:

เมื่อพาสปอร์ตหายระหว่างท่องเที่ยว: คู่มือฉุกเฉินสำหรับนักเดินทาง

ของหายเป็นเรื่องที่ไม่มีใครอยากประสบพบเจออย่างแน่นอน แต่เรื่องไม่คาดฝันเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ถ้าเกิดหายขึ้นมาจริงๆ ก็จะต้องรับมือให้รวดเร็ว และถูกต้อง

แนะนำ 5 โลเคชั่น ดูฟูจิซัง

ใจหาย! ข่าวร้ายสำหรับนักท่องเที่ยวสายโซเชียล เพราะแลนด์มาร์คสุดฮอตทั้งในหมู่ชาวไทย และชาวต่างชาติ อย่าง