ห้าจุดขอพรสุดขลังทั่วเอเชีย โดนใจสายมู พร้อมระบุเรื่องเด่นที่ต้องห้ามพลาด !

ชีวิตคนเรา จะทำอะไรให้สำเร็จสักอย่างบางทีก็ยากอยู่บ้าง เพราะฉะนั้น ถ้าบางเรื่องมันยากจนเกินรับมือไหว ก็อาศัยกลยุทธ์ “ไม่ได้ด้วยเล่ห์ก็ต้องได้ด้วยกล ไม่ได้ด้วยมนต์ก็ต้องได้ด้วยมู” ไปเลยแล้วกัน

เชื่อว่านี่อาจจะถือเป็นสโลแกนประจำใจสำหรับชาวไทยสายมูหลาย ๆ คน ที่เพื่อความราบรื่นและมงคลของชีวิต ไม่ว่าได้ยินว่าวัดไหนดี ศาลไหนดังก็พร้อมตะลอนไปไหว้สักการะขอพรทั่วทั้งไทย แต่จะรู้หรือไม่ว่านอกจากในไทยแล้ว ก็ยังมีหลายที่ในประเทศรอบนอกของเราที่ขึ้นชื่อเรื่องความขลังจนน่าเลื่อมใสไม่ต่างกันเลยนะ

วันนี้ Samurai Sim ขออาสาชี้แมพจุดสักการะขอพรสุดศักดิ์สิทธิ์ 5 จุดทั่วทั้งเอเชีย พร้อมแบ่งหมวดหมู่เรื่องที่ควรไปขอให้ได้จริงอย่างเสร็จสรรพ รับรองว่าถูกอกถูกใจสายมูชาวไทยทุกรายอย่างแน่นอน

เกาหลีใต้ : วัดช็อนวังซา (ความก้าวหน้า)

วัดแห่งนี้ตั้งอยู่ ณ เกาะเชจู ประเทศเกาหลีใต้ โดยเป็นวัดพุทธที่ร่มรื่นและงดงาม กระทั่งกลายเป็นวัดหลักของเกาะเชจู และถูกขึ้นทะเบียนเป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของเกาหลีเป็นที่เรียบร้อย

วัดแห่งนี้ มีจุดเด่นคือตาน้ำแร่ศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งชาวเกาหลีใช้ดื่มกินเพื่อสร้างเสริมสิริมงคลให้แก่ชีวิตมาตั้งแต่สมัยโบราณ แถมยังมีชื่อเสียงมากในกลุ่มสายมูชาวเกาหลีใต้ ในฐานะวัดที่มาขอพรอะไรก็สมปรารถนา ในระดับที่เรียกว่าขอปุ๊บได้ปั๊บทันตาเห็น โดยเฉพาะหากเป็นเรื่องเงินทอง การงาน ความก้าวหน้า หรือจะขอให้สมหวังตามปรารถนา ไม่ว่าเรื่องไหน ๆ ที่คาดหวังก็ปัง เพราะฉะนั้นสายมูพลาดไม่ได้เด็ดขาด !

ญี่ปุ่น : วัดเซ็นโซจิ ย่านอาซากุสะ (ความรัก)

ก่อนอื่น วัดญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงในบรรดาสายมูชาวไทยแห่งนี้ ไม่ได้ชื่ออาซากุสะ แต่ชื่อเซ็นโซจิ เพียงแต่คนมักเรียกติดปากว่าวัดอาซากุสะ เพราะวัดแห่งนี้ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่ในย่านอาซากุสะนั่นเอง

สิ่งที่มีชื่อเสียงจากวัดเซ็นโซจิ คือบรรดาน้อง ๆ เครื่องรางที่ผ่านการปลุกเสกมาเรียบร้อย แถมยังได้รับการยกย่องว่าขลังสุด ๆ โดยเฉพาะเครื่องรางความรัก การสอบผ่านสำหรับวัยเรียน และเรื่องรางด้านการเงิน นอกจากนี้ ยังมีความเชื่อว่าหากได้มีโอกาสแวะกวักควันธูปจากกระถางธูปหน้าอุโบสถเข้าตัวสักครั้ง จะทำให้โรคภัยไข้เจ็บทุเลาลง สุขภาพดีขึ้นได้ ยังไม่รวมถึงสถาปัตยกรรมภายในวัดที่งดงามชวนให้หยุดเที่ยวชมอีก หากไปเยือนญี่ปุ่นห้ามพลาดเด็ดขาด

ภูฏาน : วัดทักซัง (สมปรารถนา)

สำหรับประเทศภูฏานที่ขึ้นชื่อเรื่องศรัทธาด้านพุทธศาสนาที่หนาแน่น ถือได้ว่าวัดสวย ๆ บนหน้าผาสูงชันแห่งนี้เป็นจุดสำคัญ ที่ดึงดูดให้ผู้ใฝ่หาความสงบตามวิถีพุทธ และที่พึ่งพิงทางใจในด้านความศักดิ์สิทธิ์แก่สายมูอย่างไม่ขาดสายตลอดทั้งปี

วัดแห่งนี้เป็นที่เคารพนับถืออย่างมากในบรรดาชาวภูฏาน โดยมีชื่อเสียงด้านการขอพรอะไรก็สมปรารถนา เมื่อได้มานั่งปฏิบัติธรรมและขอพรในห้องสำหรับสักการะองค์โกรุรินโปเช นอกจากนี้ ก่อนเส้นทางถึงวัดยังได้ผ่านน้ำตกศักดิ์สิทธิ์ ที่ให้ทั้งความรู้สึกสงบร่มเย็น และเสริมสิริมงคลให้แก่ชีวิตได้ในเวลาเดียวกัน แต่ข้อควรทราบอย่างหนึ่งคือการจะขึ้นไปสักการะวัดนี้มีเพียงสองวิธี คือเดินหรือขี่ม้า ด้วยความสูงของหน้าผาในชนิดที่เรียกว่าท้าทายแรงโน้มถ่วงโลกสุด ๆ

ไต้หวัน : วัดหลงซาน (ความรัก เนื้อคู่)

วัดที่ขึ้นชื่อเรื่องขอคู่ ขอคนรักแล้วประสบความสำเร็จแบบปัง ๆ กันมานักต่อนัก จะพ้นวัดดังอันดับหนึ่งของไต้หวันอย่างวัดหลงซานไปได้ยังไงกันล่ะ

วัดเก่าแก่ระดับตำนาน 300 ปี ที่นักเดินทางชาวไทยต้องได้แวะไปเยี่ยมเยียนสักครั้งเมื่อไปเที่ยวไต้หวัน โดยเป็นหนึ่งในวัดที่คนไต้หวันเคารพนับถือเป็นอย่างมาก เพราะมีชื่อเสียงในเรื่องความศักดิ์สิทธิ์และการขอพรด้านต่าง ๆ ทั้งการเรียน การงาน การเดินทาง และพิเศษสุด ๆ คือด้านความรัก ภายในวัดเป็นที่ประดิษฐานของเทพเจ้าหลายองค์ โดยมาจากทั้งศาสนาพุทธ เต๋า ขงจื้อ และมีทั้งเจ้าแม่กวนอิม เจ้าแม่ทับทิม เทพเจ้ากวนอู และขาดไปไม่ได้เลยก็คือ เทพที่มีชื่อเสียงเรื่องการขอพรความรัก นั่นก็คือ เทพเย่ว์เหล่า หรือ ผู้เฒ่าจันทรา ผู้ประทานด้ายแดงแก่คู่รักตามความเชื่อของชาวจีน ไอเทมที่ต้องพกติดตัวกลับมาจากวัด จึงเป็นด้ายแดง ซึ่งจะมาในรูปแบบของกำไลนั่นเอง

มาเก๊า : วัดอาม่า (แคล้วคลาดปลอดภัย)

วัดอาม่า หรือที่คนไทยคุ้นหูในนามศาลเจ้าแม่ทับทิม คือจุดเช็กพ้อยต์ที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งเมื่อมาเยี่ยมเยือนมาเก๊า ในชนิตที่เรียกว่าจะขาดจากลิสต์สถานที่ท่องเที่ยวในมาเก๊าไปไม่ได้เด็ดขาด

ภายในวัดนอกจากรูปปั้นเจ้าแม่อาม่า หรือเจ้าแม่ทับทิมที่ผู้คนนิยมไปกราบไหว้ ขอพรให้เดินทางแคล้วคลาดปลอดภัย และขอให้ชีวิตไร้อุปสรรค ยังมีก้อนหินที่เชื่อกันว่าเป็นจุดที่เจ้าแม่เหยียบลงบนพื้นโลกเป็นก้าวแรก ซึ่งปัจจุบันมีการสลักรูปเรือเอาไว้ รวมถึงยังมีไฮไลท์คือกังหันลมสำหรับเขียนชื่อและคำอธิษฐานเพื่อความเป็นสิริมงคลของผู้ที่มาเยี่ยมเยือนอีกด้วย

เชื่อว่าทั้ง 5 แหล่งมูเตลูต่างประเทศที่เรานำมาฝากวันนี้ จะพอเป็นไกด์ให้สายมูทั้งหลายไปตำลายแทงตามกันได้ไม่ยา แต่สำหรับใครที่เตรียมตัวไปไหว้พระขอพรเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่มีอินเทอร์เน็ตไว้ใช้งาน Samurai Sim ขอแนะนำบริการซิมการ์ด และ eSIM อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ด้วยดาต้าจัดเต็ม และสัญญาณจัดเต็มกว่าร้อยประเทศทั้วโลก หรือจะเป็น Pocket WiFi ก็มีให้บริการ สนใจติดต่อทีมบริการของเราได้เลย!

ติดต่อเรา:

โพสล่าสุด:

มาทำความรู้จัก อาร์ตทอย ’POP MART’ ของเล่นมาแรงในระดับสร้างปรากฏการณ์ห้างแตก!

หากคุณติดตามกระแสข่าว ทั้งทางสื่อโซเชียลและสื่อกระแสหลักในช่วง 1-2 วันผ่านมานี้ จะได้พบกับเรื่องราวที่มีคนจำนวนมหาศาลต่อคิวยาวเหยียดรอตรงลานหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์กันตั้งแต่ช่วงเช้ามืดวันที่

7 จุดแลนด์มาร์กสำคัญในนครโฮจิมินห์ เวียดนาม ที่ต้องห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง!

หากจะกล่าวถึงเวียดนาม เมืองที่ผสมผสานระหว่างความเก่าแก่ในฐานะเมืองประวัติศาสตร์ และความทันสมัยในฐานะอีกหนึ่งในจุดศูนย์กลางเศรษฐกิจของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้อย่างลงตัว ก็ต้องกล่าวถึง “นครโฮจิมินห์

แชะภาพสวยอวดโซเชียลได้แบบไม่ซ้ำ ณ คิวชู กับ 4 จุด Check-in ถ่ายรูปสุดชิค!

หากจะพูดถึงประเทศที่ชาวไทยนิยมเดินทางท่องเที่ยวทั้งระยะสั้นและยาวเป็นอันดับต้น แน่นอนว่าจะมองข้ามประเทศญี่ปุ่นไปไม่ได้เด็ดขาด แต่เชื่อว่าสำหรับสายตะลอนญี่ปุ่นหลายคนที่รู้จักแดนอาทิตย์อุทัยแห่งนี้แบบทะลุปรุโปร่ง รวมถึงไปเยือนเกือบทุกตรอกซอกซอยของเมืองใหญ่ ๆ

แนะนำ 4 แหล่งท่องเที่ยวสุด Unseen รอบนอกเมืองออสเตรเลีย เพราะที่นี่มีดีกว่าแค่ที่โอเปร่าเฮ้าส์ !

โดยปกติแล้ว หากจะกล่าวถึงการท่องเที่ยวในทวีปเล็ก ๆ แต่เต็มไปด้วยความยูนีคน่าค้นหาอย่างออสเตรเลีย ก็จะต้องหนีไม่พ้นสถานที่ยอดฮิตติดลมบนในสายตานักท่องเที่ยวอย่าง

ชี้เป้า 5 สถานที่ท่องเที่ยวสุด Unseen ในมาเก๊า ที่นักท่องเที่ยวชาวไทยห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง !

ทุกวันนี้ หากจะพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวในภูมิภาคเอเชียตะวันออกที่ได้รับความนิยมสูงสุด โดยเฉพาะในหมู่นักแสวงโชคทั้งชาวไทยและทั่วโลก จะต้องมีมาเก๊า เกาะเล็ก