7 จุดแลนด์มาร์กสำคัญในนครโฮจิมินห์ เวียดนาม ที่ต้องห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง!

หากจะกล่าวถึงเวียดนาม เมืองที่ผสมผสานระหว่างความเก่าแก่ในฐานะเมืองประวัติศาสตร์ และความทันสมัยในฐานะอีกหนึ่งในจุดศูนย์กลางเศรษฐกิจของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้อย่างลงตัว ก็ต้องกล่าวถึง “นครโฮจิมินห์ (Ho Chi Minh City)” เมืองหลวงเวียดนามใต้ ศูนย์กลางทางเศรษฐกิจและเทรนด์ของเวียดนามอย่างไร้ข้อกังขา ด้วยร่องรอยทางอารยธรรม ความรุ่งเรืองในอดีตหลงเหลือมาถึงปัจจุบันอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว และความทันสมัยในแบบของเมืองการค้ายุคใหม่ เมืองแห่งนี้จึงถือเป้นเดสทิเนชันลำดับต้น ๆ ที่สายท่องเที่ยวเอเชีย หรือนักเที่ยวที่มีเวลาให้ดื่มด่ำกับบรรยากาศต่างแดนได้เพียงสองสามวันจะมาเยือนได้ไม่ยาก

ส่วนหากจะมาโฮจิมินห์แล้วต้องไปที่ไหน ? Samurai Sim ขอมาเสนอทางเลือกเพื่อการท่องเที่ยวของคุณ ด้วย 7 สถานที่ท่องเที่ยวที่คุณต้องห้ามพลาดในโฮจิมินห์ โดยที่เราคัดมา ล้วนแต่เป็นแลนด์มาร์กชื่อดัง ค่าใช้จ่าย ค่าเข้าย่อมเยาเข้าถึงได้ มีจุดเด่นเฉพาะตัว เดินทางเข้าถึงสะดวก แถมทั้งหมดนี้ยังอยู่ในละแวกใจกลางเมืองเหมือนกันแทบทั้งหมดอีกต่างหาก ไม่เชื่อลองมาดูไปด้วยกัน!

War Remnants Museum

พิพิธภัณฑ์สงคราม อนุสรณ์สถานแห่งสงครามเวียดนาม

พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ จัดแสดงวัตถุโบราณและภาพถ่ายจากเหตุการณ์จริงจากสงครามเวียดนาม โดยที่ผู้เข้าเยี่ยมชมสามารถใช้เวลาได้ตามต้องการ เพื่อเดินชมและศึกษาประวัติศาสตร์สงครามครั้งสำคัญครั้งหนึ่งของโลกในทุก ๆ ชั้นของพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ (แต่บอกไว้ก่อนว่าพิพิธภัณฑ์มีทั้งหมดสามชั้นนะ อาจจะมีอาการเหนื่อยหอบได้เล็กน้อยถึงปานกลาง)

ไฮไลต์ในอนุสรณ์สถานสงครามแห่งนี้ คือภาพถ่ายรางวัลพูลิตเซอร์ (Pulitzer Prizes) ของช่างภาพ Nick Ut ที่มีชื่อว่า “The Terror of War” รวมไปถึงเครื่องบิน รถถัง ระเบิด และเฮลิคอปเตอร์ที่ใช้ในการรบจริงจัดแสดงอยู่ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ต้องการศึกษาประวัติศาสตร์สงครามเวียดนามอย่างถึงแก่น และผู้ที่ต้องการรำลึกถึงความสูญเสียในอดีตผ่านการย้อนเวลาสู่เหตุการณ์จริง ด้วยหลักฐานชั้นต้นและเรื่องเล่าทั้งหลาย

  • ค่าเข้าชม: 15,000 VND (ประมาณ 23 บาท)
  • เวลาทำการ: 7.30 . – 12.00 ., 13.30 . – 17.00 . ทุกวัน รวมวันหยุด
  • ที่อยู่: 28 Vo Van Tan Street, Ward 6, District 3

Notre Dame Cathedral

มหาวิหารถอดแบบจากฝรั่งเศสใจกลางเมืองไซง่อน

ที่นี่คืออาสนวิหารพระแม่ปฏิสนธินิรมล (Basilica of Our Lady of the Immaculate Conception) ที่มีจุดเด่นคือยอดแหลมคู่บนหลังคา อันถือเป็นแหล่งพักใจอันสงบเงียบของคริสตศาสนิกชน ที่ตั้งตระหง่านใจกลางเมืองอันพลุกพล่าน และไม่ต้องแปลกใจว่าเหตุใดจึงได้ชื่อคล้ายกับมหาวิหารนอเทรอดาม ณ ฝรั่งเศสนัก เหตุก็เพราะอาสนวิหารแห่งนี้ก่อสร้างขึ้นจากวัสดุนำเข้าจากฝรั่งเศสทั้งหมด รวมไปถึงแบบก่อสร้างที่ถอดมาจากนอเทรอดามแทบทุกระเบียดนิ้วซึ่งกว่าจะเป็นอาสนวิหารที่ยิ่งใหญ่แบบนี้ได้ ก็ต้องใช้เวลาก่อสร้างตั้งแต่ช่วง 1863 ถึง 1880 รวมเป็นระยะเกือบ 30 ปีเชียวนะ

เกร็ดเรื่องเล่า ที่ยืนยันถึงความศักดิ์สิทธิ์ของที่นี่ได้เป็นอย่างดี คือมีครั้งหนึ่งในปี 2005 รูปปั้นเศวตศิลาของพระแม่มารีย์ที่ตั้งอยู่ที่นี่ เคยแสดงปาฎิหารย์โดยการร้องไห้ให้ได้เห็น ท่ามกลางฝูงชนที่เห็นเป็นสักขีพยานในขณะนั้น เข้าใจแล้วใช่มั้ยว่าทำไมชาวคริสต์ในเวียดนามถึงได้ยอมรับนับถือที่นี่กัน

  • ค่าเข้าชม: 15,000 VND (ประมาณ 23 บาท)
  • เวลาทำการ: 7.30 . – 12.00 ., 13.30 . – 17.00 . ทุกวัน รวมวันหยุด
  • ที่อยู่: 1 Cong Xa Paris, Ben Nghe, District 1

Saigon Central Post Office

สำนักงานกลางไปรษณีย์ของเมือง ที่สวยคลาสสิกจนกลายเป็นจุดถ่ายภาพเช็กอิน

หากมองไปยังฝั่งตรงข้ามมหาวิหารนอเทรอดาม จะเห็นอีกจุดแลนด์มาร์กสำคัญของนครโฮจิมินห์ คือศูนย์ไปรษณีย์กลาง ซึ่งแม้ภายนอกจะดูเหมือนสถาปัตยกรรมคลาสสิกธรรมดา แต่ภายในกลับเต็มไปด้วยสิ่งน่าตื่นตาตื่นใจ ทั้งจุดเด่นที่คุณต้องเคยเห็นผ่านตาจากภาพถ่ายเช็กอินของใครสักคนยามมาเยือนโฮจิมินห์อยู่บ่อยครั้ง อย่างโถงใหญ่ที่มีตู้โทรศัพท์ไม้สมัยวิกตอเรียตั้งเรียงเป็นแถวแนวสองข้างทาง แผนที่โบราณที่ประดับบนผนัง และภาพเหมือนของโฮจิมินห์ นักปฏิวัติคนสำคัญของเวียดนามขนาดมหึมาที่ตั้งอยู่ เรียกได้ว่าจะแพลนกล้องไปมุมไหนก็สวยไปหมดจริง ๆ นะ

  • ค่าเข้าชม: เข้าชมฟรี
  • เวลาทำการ: 07.30 . – 12.00 ., 13.30 . – 17.00 . ทุกวันรวมทั้งวันหยุด
  • ที่อยู่: 2 Cong xa Paris, Ben Nghe, District 1

The Reunification Palace

พระราชวังโบราณ สัญลักษณ์แห่งการปลดแอกและอิสรภาพในสงครามเวียดนาม

ก่อนอื่น ที่นี่เคยเป็นพระราชวังสำหรับเชื้อพระวงศ์ที่ชื่อว่าพระราชวังนโรดม (Norodom Palace) มาก่อน โดยปัจจุบันนี้กลายเป็นวังที่เป็นสัญลักษณ์ของการรวมเวียดนามเหนือ – ใต้เข้าด้วยกัน พระราชวังแห่งนี้ออกแบบโดยสถาปนิก Ngô Viết Thụ และปัจจุบัน ถูกปรับใช้เป็นที่พักอาศัยและที่ทำงานของประธานาธิบดีเวียดนามใต้ โดยหากใครต้องการมาเยี่ยมชม จะสามารถเข้ามาชมได้เฉพาะบริเวณโถงใหญ่และห้องประชุม

Tips : ที่นี่มีห้องศูนย์บัญชาการเก่า และห้องหลบภัยชั้นใต้ดินที่เปิดให้เข้าชมอีกจุดด้วยนะ

  • ค่าเข้าชม: 15,000 VND (ประมาณ 23 บาท)
  • เวลาทำการ: 7.30 . – 12.00 ., 13.30 . – 17.00 . ทุกวัน รวมวันหยุด
  • ที่อยู่: 135 Nam Ky Khoi Nghia, Ben Thanh, District 1

Nguyen Hue Street and City Hall

ศูนย์รวมความทันสมัยใจกลางโฮจิมินห์

ถนนสายยาว จุดเยี่ยมเยือนใหม่ที่เหมาะสมอย่างยิ่งต่อการเดินเท้าชมเมือง หากจะเทียบให้นี่เป็นย่านสยามของเวียดนามใต้ก็ไม่ผิดกันนัก บริเวณโดยรอบมีทั้งตึกสูงระฟ้า ร้านอาหารทั้งโลคอล และภัตตาคารหรูหรา ร้านค้า และร้านเสื้อผ้าสมัยนิยมจำนวนมาก ถนนคนเดินเส้นนี้ทอดยาวตั้งแต่จากศาลาว่าการ ที่ทำการของฝ่ายบริหารนครโฮจิมินห์ ไปถึงท่าเทียบเรือ Bach Dang และด้วยความที่เป็นย่านสำหรับชอปปิง จึงเหมาะสมกับการมาเที่ยวชมตั้งแต่ช่วงบ่ายถึงค่ำ

  • ค่าเข้าชม: เข้าชมถนนคนเดินได้ฟรี (แต่ศาลาว่าการไม่เปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าชม อยู่ได้แค่บริเวณนอก)
  • ที่อยู่: 86 Le Thanh Ton, Ben Nghe, District 1

Tips : ที่นี่มีร้านเสื้อผ้าตามเทรนด์แฟชันเวียดนามซุกซ่อนอยู่เยอะมาก เหมาะกับสายแฟที่วางแผนจะไปหอบเสื้อผ้าเวียดนามสักกระบุงมาใส่ที่ไทยแบบสุด ๆ 

ถ้ายังไม่มีไอเดียว่าจะซื้อแบรนด์ไหนกลับมาไทยบ้างดีแล้วล่ะก็ เราขอแนะนำตามนี้เลย

Ben Thanh Market

สัมผัสบรรยากาศความโลคอลขนานแท้ ในตลาดที่ใหญ่ที่สุดของโฮจิมินห์

ตลาดเบนถัน (Ben Thanh) แห่งนี้ ถือเป็นตลาดที่อยู่คู่เมืองมาอย่างยาวนาน โดยปัจจุบันเป็นตลาดในร่มที่ใหญ่ที่สุดในโฮจิมินห์ซิตี้ ตั้งอยู่ใจกลางบริเวณจัตุรัส Quach Thi Trang ภายในมีแผงขายของตั้งขายสินค้าทุกชนิด ตั้งแต่ผัก ผลไม้สด เนื้อสัตว์ เครื่องปรุงท้องถิ่นสำหรับประกอบอาหาร หรือจะเป็นของฝากอย่างหมวกงอบ กาแฟชะมด กระทั่งเครื่องเงิน เครื่องเขิน เครื่องประดับงานฝีมือสไตล์เวียดนามแท้ ๆ  และนอกจากนี้ หากเดินไปจนถึงท้ายตลาด ยังมีแผงขายอาหารสตรีทฟู้ดเวียดนาม ทั้งบั๋นหมี่ (bánh mì) หรือเฝอ ที่ปรุงให้เห็นกันแบบสด ๆ อีกด้วย หากใครตกหลุมรักความโลคอลห้ามพลาดเด็ดขาด

  • ค่าเข้าชม: เข้าชมฟรี 
  • เวลาทำการ: 07.30 . – 12.00 ., 13.30 . – 17.00 . ทุกวันรวมทั้งวันหยุด
  • ที่อยู่: 32-30 Phan Boi Chau, Ben Thanh, District 1

Cu Chi Tunnels

อุโมงค์ขุดโดยมนุษย์ อีกหนึ่งหลักฐานของสงครามที่สายประวัติศาสตร์พลาดไม่ได้!

อีกหนึ่งสถานที่ ที่จะทำให้คุณได้ย้อนเวลากลับไปในยุคสงครามในชั่วเวลาสั้น ๆ โดยที่นี่ตั้งอยู่บริเวตเขตตะวันตกเฉียงเหนือของโฮจิมินห์ซิตี้ ด้วยระยะทางใต้ดินความยาวกว่า 250  กิโลเมตร อดีตเคยเป็นอุโมงค์ที่เวียดกงใช้เพื่อหลบหนีการไล่ล่าของกองกำลังอเมริกาและเวียดนามใต้ในสมัยสงครามเวียดนาม ซึ่งผู้เยี่ยมชมสามารถเลือกเข้าอุโมงค์ได้ที่ทางใดทางหนึ่งจากสองทาง คือฝั่ง Ben Dinh และ Ben Duoc โดยหากจะมาที่นี่ สิ่งหนึ่งที่ต้องเตรียมใจเลยคืออาจต้องมีการเลอะแน่นอน เพราะฉะนั้นแนะนำให้ใส่เสื้อผ้าที่รัดกุมสักหน่อยนะ

  • ค่าเข้าชม: 15,000 VND (ประมาณ 23 บาท)
  • เวลาทำการ: 7.30 . – 12.00 ., 13.30 . – 17.00 . ทุกวันรวมทั้งวันหยุด
  • ที่อยู่: Phu Hiep, Phu My Hung, Cu Chi, Ho Chi Minh City, Vietnam

ด้วยสถานที่ท่องเที่ยว 7 แนว 7 สไตล์อันเลื่องชื่อของโฮจิมินห์ซิตี้ เชื่อว่าจะต้องเป็นตัวช่วยที่มีประโยชน์สุด ๆ สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เตรียมตัวออกทริปไปเยือนเวียดนามใต้ในเร็ววันนี้ และหากจะไปเวียดนามแบบนี้ แนะนำอีกอยางว่าอย่าลืมพกพาอินเทอร์เน็ตจาก Samurai Sim ไปด้วย เพราะไม่ว่าจะเป็น ซิมการ์ด eSIM หรือ Pocket WiFi ก็สัญญาณคมชัด ดาต้าจัดเต็ม ด้วยแพ็กเกจที่คุณเลือกได้ พร้อมเจ้าหน้าที่ตัวจริงผู้รู้จริง ที่คอยสแตนบายให้บริการทุกคนตลอดทริปเวียดนาม อย่ารอช้า รีบติดต่อสอบถามราคาเน็ตเวียดนามได้เลย!

ติดต่อเรา:

โพสล่าสุด:

แนะนำ 5 โลเคชั่น ดูฟูจิซัง

ใจหาย! ข่าวร้ายสำหรับนักท่องเที่ยวสายโซเชียล เพราะแลนด์มาร์คสุดฮอตทั้งในหมู่ชาวไทย และชาวต่างชาติ อย่าง

อัปเดต 2567 ! รวมสถานที่ทำพาสปอร์ตทั่วประเทศ เลือกทำใกล้บ้านได้ง่ายนิดเดียว

สำหรับผู้ที่จะเดินทางไปต่างประเทศ ไม่ว่าจะไปเที่ยว ทำงาน หรือศึกษาต่อทุกคน ล้วนจำเป็นต้องมีเอกสารราชการชนิดหนึ่งที่ต้องพกติดตัวไปอย่างเลี่ยงไม่ได้

(อัพเดตปี 2024) ต้อนรับฟรีวีซ่าจีน 7 ทริคควรรู้ไว้ เมื่อตัดสินใจไปเที่ยวเมืองจีน ละเอียดกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ใจรักการเดินทางสู่เมืองนอกหลาย ๆ คน เชื่อว่าจะต้องตื่นเต้นกับข่าวดีรับปีใหม่ 2024

คูปอง Don Quijote: แจกส่วนลดพิเศษเพื่อลูกค้าซามูไร คูปองสุดคุ้มสำหรับช็อปใช้ทั่วญี่ปุ่น !

นี่คิอสิทธิพิเศษ เพื่อลูกค้าซามูไรที่กำลังแพลนจะไปเที่ยวไกลถึงญี่ปุ่น ! หากจะให้กล่าวถึงประเทศญี่ปุ่น ประเทศปลายทางยอดฮิตสำหรับนักเดินทางชาวไทย